Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Phân biệt 2 usd như thế nào để biết thật giả ?

Standard
Hiện nay vào dịp giáp Tết là việc đổi tiền 2 usd lại diễn ra rất đông. Tuy nhiên có nhiều người nhân cơ hội này trà trộn tiền 2 usd giả vào kinh doanh kiếm lời, việc này rất bất bình cho người mua và đổi tiền không may đổi phải tiền giả thì sao ? Chính vì thế để không bị đổi dính tiền giả chúng tôi Shoptien.vn  xin hướng dẫn quý khách hàng cách phân biệt tờ tiền 2 usd thật và giả.


2 USD ĐÂU LÀ THẬT? ĐÂU LÀ GIẢ? Phân biệt 2 usd thật giả? nhận biết 2 usd thật giả?


- Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về số thứ tự, kí tự chữ trên tờ 2 usd: Từ 1 đến 12 và từ A đến L:

- Tại sao trên 2 tờ tiền 2 usd khác nhau mà bạn đôi khi có thể thấy 2 tờ 2 usd đó có 2 số khác nhau? Và bạn sẽ đặt ngay 1 câu hỏi liệu có 1 tờ là giả? Câu trả lời là không phải như vậy!

- Toàn nước Mĩ có 12 bang được phép in tờ 2 usd tương ứng với số 1 đến số 12(tờ 2 usd trong ảnh là bang số 12). Mỗi 1 chữ số lại tương ứng với 1 chữ cái từ A đến L cụ thể như sau:

1 - A - Seri từ thành phố Boston, bang Massachusets
2 - B - Seri từ thành phố New York, bang New York
3 - C - Seri từ thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania (siêu hiếm)
4 - D - Seri từ thành phố Cleveland, bang New York
5 - E - Seri từ thành phố Richmond, bang Virginia
6 - F - Seri từ thành phố Atlanta, bang Georgia
7 - G - Seri từ thành phố Chicago, bang Illinois
8 - H - Seri từ thành phố St. Louis, bang Missouri
9 - I - Seri từ thành phố Minneapolis, bang Minneasota (số lượng in trên toàn nước Mỹ ít nhất , khoảng 23,68 triệu tờ)
10 - J - Seri từ thành phố Kansas, bang Missouri (siêu hiếm, tờ may mắn nhất , số lượng in khoảng 24,96 triệu tờ )
11 - K - Seri từ thành phố Dallas, bang Texas
12 - L - Seri từ thành phố San Francisco, bang California

- Bạn cũng có thể nhìn thấy bang phát hành trong vòng tròn có kí tự. VD chữ L(như trên hình)
CÁCH NHẬN BIẾT 2 USD THẬT - CÁCH PHÂN BIỆT 2 USD THẬT:

- Nếu như ở các tờ tiền Euro và USD mệnh giá lớn có dây đai bảo hiểm trên tờ tiền thì tờ 5 USD trở xuống không có dây đai bảo hiểm này! Theo tôi biết đó là do mệnh giá nhỏ nên không có những chi tiết phực tạp làm tăng chi phí phát hành tiền.

1 - Trên mặt trước và sau của tờ tiền 2 USD có những vân màu đỏ và xanh rất mảnh, bạn có thể nhìn thấy nó bằng mắt thường, cẩn thận hơn bạn có thể lấy kim gảy nó ra khỏi tờ tiền thì nó k bị đứt ra

2 - Chạm nhẹ tay vào số 2 ở 4 góc của tờ 2 usd bạn sẽ thấy gợn lên tùy thuộc vào năm phát hành và chất lượng của tờ tiền(năm phát hành và chất lượng càng cũ thì độ gợn giảm dần)

3 - Chạm tay vào dòng chữ: The United States of America, Two dollars và vạt áo của ông Jefferson bạn sẽ thấy độ gơn hơn so với khi chạm vào số 2.

Trên đây là một số gợi ý dành cho các bạn để giúp cho các bạn có thể phân biệt được tiền 2 USD thật giả. Các bạn hãy tự mình kiểm tra nhé!

Chúc các bạn chọn mua được những tờ 2 USD MAY MẮN nhất!

--------------------------------



Tiền đôla giấy hiện có những mệnh giá 100, 50, 20, 10 và 5, 2 và 1 USD.

Theo khuyến cáo của Cục dự trữ liên bang và Văn phòng mật vụ Mỹ, trên các đồng tiền dollar giấy có 9 đặc điểm nhận dạng. Nhưng để phân biệt với tiền giả, các cơ quan chức năng Mỹ khuyên người tiêu dùng chú ý một số chi tiết sau:

- Mực đổi màu: Khi nghiêng mặt trước của tờ tiền giấy về phía sau rồi về phía trước, bạn có thể thấy màu của con số ở góc thấp bên phải chuyển từ xanh lá cây đặc trưng sang màu đen rồi trở lại màu cũ. (Riêng tờ 5 USD không có mực đổi màu).

- Hình chìm: Đưa tờ tiền ra trước nguồn sáng có thể thấy hình chìm ở chỗ trống bên phải của bức chân dung trên tờ tiền. Hình chìm này nằm trong lòng giấy chứ không phải được in trên giấy nên cũng có thể nhìn thấy được từ mặt sau.

- Dây bảo hiểm: Hãy kiểm tra xem có hay không một sợi dây mảnh chạy từ mép giấy trên xuống dưới. Đây là sợi dây được làm bằng chất dẻo gắn chìm thật sự trong lòng giấy, không phải được in trên mặt giấy, và được nhìn thấy khi đưa tờ tiền trước nguồn sáng. Dây này sẽ có ánh màu nhất định dưới đèn cực tím tùy theo mệnh giá của tờ tiền.

- Các mẫu in dưới dạng đường vân rất mảnh: Hãy nhìn kỹ các đường vân rất mảnh đằng sau bức chân dung. Sau đó, lật sang mặt sau tờ tiền kiểm tra các đường vân rất mảnh sau hình tòa nhà. Các đường vân đó ở cả 2 mặt đều rõ ràng, không nhòe, chứ không phải là các đường không đều hoặc được tạo từ các chấm.

- Các chi tiết cực nhỏ: Dùng kính phóng đại kiểm tra các bức chân dung và dây bảo hiểm để kiểm tra những chữ được in rất nhỏ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét