Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Những con con số đẹp theo quan niệm của người Việt Nam

Standard
Người á đông nói chung và người Việt Nam nói riêng luôn có quan niêm về những con số may mắn mang lại tài lộc cho chủ nhân sở hữu. Vì vậy mà khi lựa chọn những vật gắn liền với những con số người ta thường gắn số nhà, biển só xe, số điện thoại.. và tiền seri đẹp. Trong bài viết này tôi sẽ bật mí cho bạn về ý nghĩa của những con số rất được ưu chuộng tại Việt Nam.
Bài liên quan :
Số 1
Theo dân gian ta, số 1 là số sinh, sự khởi đầu được coi là căn bản của mọi sự biến hóa, với ý nghĩa luôn mang lại những điều mới mẻ, thú vị tốt đẹp, đem lại sức sống mới cho con người.
Số 2
Số 2 đại diện cho sự cân bằng được xem là con số mang lại hạnh phúc, sự thuận lợi. Là biểu tượng cho một đôi, một cặp hay sự cân bằng âm dương kết hợp tạo thành nguồn gốc của vạn vật. Bởi vậy mà với người sưu tập tiền seri đẹp thì không thể bỏ qua số 2 được.
2 usd seri luc quy quy 8
Số 5
Số 5 trong quan niệm của người Việt tượng trưng co điều bí ẩn. Nó được xuất phát từ học thuyết Ngũ Hành. Theo đó mọi sự việc đều bắt đầu từ 5 yếu tố như trời đất có Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, cuộc sống có ngũ phúc, người quân tử có ngũ đức Trí Nhân Tín Lễ Nghĩa…Hơn nữa nó còn được coi là số vua, thuộc hành thổ, màu vàng.
Số 6 và 8
Hai con số này rất được ưa chuộng trong khi sưu tầm tiền seri đẹp. Bởi chúng đại diện cho sự may mắn và thuận lợi, hay mọi người vẫn gọi là hai số phát lộc – lộc phát. Trong đó 6 là số lộc còn 8 là số phát. Nếu những ai có học về hán tự sẽ biết, số 8 có hai nét đưa từ trên xuống loe ra giống như hình chiếc kèn, có ý nghĩa như cuộc đời con người càng làm ăn càng thuận lợi phát đạt. Số 6 cũng có bộ bát trong đó, có 1 nét cong vào thân ý như lộc sẽ tuôn vào nhà.
Người Việt khi sưu tầm tiền seri đẹp thường thích có hội tụ đầy đủ 3 yếu tố Phúc Lộc Thọ. Với mỗi người thì những dãy số lại có ý nghĩa khác nhau và mỗi năm xu hướng về số đẹp lại có những thay đổi. Có người thì chọn số theo ngày sinh, có người lại tìm những con số chiếu mệnh, hay người lại thích tứ quý 5….Nhưng dù là ý nghĩa nào đi chăng nữa thì chúng đều mang đến vận tốt cho người sở hữu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét