Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Tiền lì xì tết đọc đáo.

Standard
Một năm mới đến là dịp để chúng ta tặng quà và chúc tụng cho nhau những khởi đầu tốt đẹp nhất của một năm mới đến. Mừng tuổi, lì xì tết là một nét văn hóa đẹp cầu cho người được chúc sự may mắn về sức khỏe và tiền bạc trong năm mới, vì vậy văn hóa tặng tiền lì xì Tết chắc chắn không thể thiếu được. Xã hội càng phát triển thì xu hướng này càng trở nên phong phú và đa dạng. Hãy cùng shop tiền tham khảo xem có những kiểu tặng tiền nào độc đáo hiện nay nhé.
Tiền lì xì hình con giáp
Các bạn chắc chẳng còn xa lạ gì khi nhắc tới tiền lì xì tết hình con giáp phải không nào. 12 con giáp nó gắn liền với văn hóa Á Đông của chúng ta từ rất lâu đời bởi vậy sự xuất hiện của chúng trong những ngày đầu năm mới là không thể thiếu. Hơn nữa nó còn là biểu tượng là linh vật đại diện cho sự may mắn, sung túc đủ đầy.
tien-xu-12-con-giap-1
Tiền lì xì 1USD, 2USD may mắn
Xu hướng tặng tiền lì xì thứ 2 đó là tờ 1 hoặc 2 đô la Mỹ. Cũng có thể thấy dễ hiểu với xu hướng này bởi từ xưa đến nay hai đồng tiền này đều có ý nghĩa mang lại may mắn và tiền bạc cho người sở hữu, hơn nữa số lượng không có nhiều nên khá quý hiếm. Vì vậy mà người ta tặng nhau những tờ tiền này với hi vọng một năm mới an khang thịnh vượng.
1_USD
Tiền thế giới có mệnh giá lớn
Tiền lì xì tết có mệnh giá lớn hiện nay rất phổ biến. Người ta quan niệm rằng những con số “khủng” trên tờ tiền sẽ mang lại tiền bạc trong đời sống thực tế. Một số loại tiền tiêu biểu đó là 100 nghìn tỷ Zimbabwe, hay tiền Nam Tư…
tienzambaque-100-nghin-ty
Tiền seri đẹp
Ngoài hai hình thức trên thì tiền seri đẹp cũng vô cùng hấp dẫn. Để có được một tờ tiền có số seri đẹp và độc không phải dễ dàng. Hơn thế nữa những con số đối với người Việt Nam chúng ta cũng có những ý nghĩa riêng và đặc biệt. Do đó để chúc cho người nhận những điều tốt đẹp thông qua các con số mà người ta dùng tiền với số seri đẹp.
Ngoài những xu hướng tặng tiền lì xì tết tiêu biểu kể trên còn rất nhiều hình thức độc đáo khác nữa như tặng tiền cổ Việt Nam, hay tiền có số lượng cực hiếm, …Hiện nay trên thị trường các dịch vụ trao đổi tiền lạ rất phong phú nên không quá khó khăn để bạn tìm được những đồng tiền ưng ý để tặng người thân với nhiều ý nghĩa.
Bài này đã được đăng trong Tin tức và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét